Vioo

Blogu

Bibi, ulisema utaniambia hadithi kuhusu vioo na jinsi inavyoonekana kuwa watu weusi waliuzwa kuwa watumwa kwa malipo ya kitu kijinga kama kioo.

Ah ndio, ugonjwa wa vioo wenye thamani. Ha Ha Ha.

Kwanini unacheka Bibi?

Ninacheka kwa sababu watu weusi wengi bado wanauzwa utumwani leo kwa mbadala wa vioo. Aje sasa? Alisema Nene.

Aje sasa? Alisema bibi. Kweli, kuelewa kile kioo kiliwakilisha zamani na sasa, Nene. Lazima ujaribu kupata kuelewa vizuri kwanini kioo kilikuwa kitu cha kutamani sana wakati huo. Je! Unaweza kufikiria sababu yoyote kwa nini mtu anaweza kutaka kioo kwa hamu sana hivi kwamba watauza aina yao kwa mzungu kwa kukibadilisha [kioo].

Kweli, alisema Nene, nadhani kilikuwa kipande cha teknolojia ambacho kilikuwa cha riwaya wakati huo, kilikuwa tofauti na labda ghali.

Sawa, lakini kwa nini mtu yeyote atake moja? Aliuliza bibi. Kwa sababu wanataka kujiona, alijibu Nene. Sawa! Alisema bibi, kwa sababu walitaka kujiona, ingawa wangeweza kujiona kabla ya kupata kioo, sema tafakari katika ukingo wa mto, bakuli la maji au kipande cha chuma kinachong’aa.

Walakini, kilichokuwa cha thamani juu ya kioo ni kwa sababu kiliruhusu mmiliki kujiona bora. Wanajiona kwa nuru boramwonekano duni wa wao wenyewe. Baada ya kufanikiwa kwa kazi hiyo adimu wakati huo wa kihistoria kwa wakati, mtu huyo anajisikia vizuri juu yao wenyewe kwani wao ni mmoja wa watu wachache sana ambao wanaweza kufanya kitu kama hicho kwa wakati huo. Labda wanaweza kuwa na marafiki zaidi ambao wanataka kutumia teknolojia hii mpya na kujiona katika hali nzuri hata ikiwa ni kwa muda tu. Ukweli, alisema Nene. Kwa hivyo swali nililonalo kwako Nene ni, je, mtu huyu, ambaye sasa anamiliki kioo akiwa ameuza moja ya aina yake kwa mzungu sasa anaonekana vizuri? Mtu bora? Hapana, alijibu Nene. Ah! Alisema bibi. Lakini mtu huyo alihisi afadhali, labda, alipata marafiki zaidi kwa sababu ya kumiliki kioo hiki. Ni nini kimebadilika? Aliuliza bibi. Nitakuambia nini kimebadilika, aliendelea bibi, mtu huyo ameweza kujitambua kutoka kwa mtazamo mpya kabisa. Mtu yule yule, mtazamo tofauti.

Mbele ya leo, kuna vitu au kuweka tu, mali katika aina zote, katika ulimwengu wa leo ambazo zinaweza kumruhusu mtu kujiona katika nuru bora? Kwa wazi, kifungu hicho kinajiona katika hali bora kinatengwa kuwa katika maana ya kufikirika, bibi huyo alielezea.

Unamaanisha nini Bibi? Acha nikuwekee hii kwa njia tofauti, alijibu Bibi, unaweza kufikiria kitu ambacho kinaweza kumfanya mtu afikirie sasa wako bora kuliko wengine kwa sababu anamiliki kitu hicho? Na ikiwa unaweza, ni tofauti gani mtu ambaye anafanya uasherati dhidi ya jamii nyeusi au aliamua kuangalia njia nyingine kwa sababu wanaogopa watapoteza umiliki hii ya thamani, kwa wale ambao waliuza aina yao kwa kioo? Hakuna tofauti alijibu Nene. Hiyo ni kweli, kwa hivyo nadhani swali kwa watu wanaoishi leo litakuwa, ugonjwa wako wa kioo wa thamani ni nini? Nadhani jibu hilo linaweza kuwa rahisi sasa kwa kuwa pesa imezuliwa. Kwa hivyo labda kwa wengine, jibu ni nguvu, hadhi, au pesa ambazo zitawaruhusu kununua toleo la leo la kioo n.k. nyumba kubwa au kitu ghali sana. Watafanya hivyo, kwa sababu wana hamu ya kujiona kwa mtazamo tofauti na pia kwa sababu wana hamu ya wengine kuwaona kwa mtazamo tofauti, ilhali bado ni mtu yule yule chini kabisa.

Kwa hivyo unamaanisha kuwa viongozi wengine ndani ya jamii yetu bado wanatuuza utumwani? Ha ha ha, alicheka bibi. Unajua kwamba kuna kitu kama vile utumwa wa akili pia, sivyo?

Unamaanisha nini nyanya kwa utumwa wa akili? Kweli, bibi alisema, ikiwa unawahakikishia washiriki wa jamii yako kuwa kununua bidhaa au huduma kutoka kwa shirika ambalo halina masilahi kwako ni jambo zuri kufanya, au kwamba kwa kununua bidhaa kama hiyo wewe ni maalum zaidi kuliko wale ambao hawawezi kuimudu. Halafu, umewauza tu wale washiriki wa jamii yako katika utumwa wa akili. Unajua, kwa mfano, “Nanunua tu vitu kutoka kwa shirika la kibaguzi ambaye atanipa malipo zaidi kwa ugonjwa huo.” Ha ha ha. Hiyo inachekesha bibi, alisema Nene.

Kujibu swali lako Nene, kuhusu ikiwa viongozi wetu wengine bado wanatuuza katika utumwa wa mwili na akili, ndio, kuna viongozi ambao wanajitolea, hata hivyo, wakati jamii nzima iko katika hali mbaya, sema kwa sababu inauzwa katika kubadilishana na vioo, vya kisasa au vya zamani, utakachopata ni wakati mazoezi kama haya yamekuwa yakitekelezwa kwa muda mrefu, wengi wa wanajamii walio katika hali mbaya watakuwa mshiriki hai au mtendaji katika mazoezi haya.

Iwe, kwa mfano, kwamba wanaona jambo lisilo la haki likitendeka kazini lakini wanaogopa kusema kwa sababu wanaweza kupoteza kazi yao au wao ndio wanaosaini mikataba ambayo itawatumikisha jamii yao yote, kwa sababu ya masilahi yao ya ubinafsi. Ukweli usemwe, kwa kujitegemea wanadamu wana akili sana, lakini, kwa sababu ya kasoro ya masilahi ya kibinafsi na kujihifadhi, wanadamu wana uwezo wa kufanya vitendo ambavyo vinadhoofisha faida ambayo akili yao ya asili inawapa. Kwa hivyo, ndio, pamoja na viongozi, washiriki wengi wa jamii yetu ni washiriki lakini labda hawajui jinsi wanavyoshiriki kikamilifu katika mazoezi haya. Viongozi sio wao tu wa kulaumiwa. Wacha nikupe mfano bibi aliendelea, ikiwa watu wawili wataenda kwenye kasino, wote wamekaa kwenye meza moja nyeusi, mtu mmoja anataka kuweka dau la pauni 100, mtu mwingine ataweka hisa ya pauni milioni 100. Nani ana zaidi ya kupoteza? Nani anapaswa kujali kidogo juu ya dau? Kwa kweli ni mtu anayecheza kamari 100 ambayo inapaswa kujali kidogo. Alisema Nene. Sahihi, alisema bibi, kwa hivyo katika mfano huu wa kasino, unadhani ni nani viongozi wa jamii yetu? Je! Unafikiri ni washiriki wa kawaida wa jamii yetu? aliuliza bibi. Viongozi ni wale walio na hasara ya pauni milioni 100 na wanachama wa kawaida ni wale walio na pauni 100 ya kupoteza. Sahihi! alisema bibi, ikiwa wale ambao wamepoteza kidogo, wanasema kazi yao ya Pauni 150,000, wanaogopa, aliendelea bibi, basi wanawezaje kutarajia wale walio na Pauni milioni 100 kupoteza, wasiwe na hofu. Ukweli, alisema Nene. Kwa hivyo kujumlisha, alisema bibi huyo, kila jamii iliyo katika hali mbaya iko katika hali hiyo kwa sababu washiriki wake wengi wanashiriki kikamilifu au kwa urahisi katika sababu za kutofaulu kwao.

Je! Hiyo ndio sababu Michael Jackson alisema ikiwa unataka kuifanya dunia iwe mahali pazuri jiangalie na ufanye mabadiliko hayo. LOL. Hiyo ni kweli alisema bibi, lakini ni watu wangapi kweli wana ustadi wa kujiangalia? Ni watu wangapi watapendelea kujiona katika mtazamo uliopotoka ambao kioo cha kisasa kitawapa?

Uko sahihi. Je! Viongozi hawa wanaingiaje madarakani, kwa kweli, kama demokrasia watu wangegundua kuwa mtu huyu au mtu huyo hatafanya mabadiliko yoyote atakapoingia madarakani. Kweli, alisema bibi, ukweli ni kwamba huwezi kuamini maneno au vitendo vya watu waliokata tamaa. Mtu ambaye hawezi kumudu chakula chake kijacho anaweza kusema chochote kupata chakula, mtu anayetamani sana kuwa kiongozi atasema na kufanya chochote ili achaguliwe, pamoja na kununua kura ya mtu aliyekata tamaa kwa malipo ya chakula chake kijacho. . Inaitwa mkutano wa akili za watu waliokata tamaa.

Mkandamizaji aliyekata tamaa, atamsaidia kiongozi aliyekata tamaa ambaye yuko tayari kufanya zabuni ya mkandamizaji na kiongozi anayekata tamaa atafanya kitendo cha kukata tamaa cha kununua kura za wanajamii wao waliokata tamaa. Watu hawa wote ni wafanyi kazi, na kuna watu wengi ambao wamekata tamaa na wenye faida kuliko watu wema.

Ah mpendwa! Hiyo ina maana. Kwa hivyo bibi, aliendelea Nene, wakati tuko kwenye mada hii nilisikia katika habari kwamba karibu raia milioni 3 wa Hong Kong watapewa nafasi ya kuingia Uingereza. Je! Unafikiria nini juu ya hali hiyo? Kweli, Nene, ninachoweza kusema ni kwamba China imetoka mbali, na wanafanya maendeleo makubwa, ambayo inaweza kufaidi jamii nzima ya Wachina mwishowe. Kuhusiana na Raia wa Hong Kong milioni 3 ambao wanataka kuja Uingereza, wacha nikuulize kitu Nene, unafikiri watakapokuja Uingereza watachukuliwa sawa? Tangu lini katika historia hiyo imetokea? Hmm… Bibi nimechanganyikiwa, najua hadithi zako zote zina somo la maadili. Lakini umesema mengi leo. Kweli, bibi alisema, ikiwa kuna chochote cha kuchukua, ni hii, kuridhika, wivu sio jambo zuri, ubatili na kutafuta ubatili itakuwa anguko la kila jamii. Wahukumu watu kwa maadili yao na jinsi wanavyotumia maadili yao. Jamii ambayo umoja kati ya watu wawili umeundwa kwa msingi wa ubatili badala ya maadili peke yake, aina ya maadili ambayo itashika jamii pamoja hatimaye itashuka. Kumbuka maadili yanaweza kupotoshwa, kwa mfano dini nyingi sana zimewekwa juu kwa malengo mbadala. Usiamini maneno au matendo ya wale ambao wamekata tamaa. Jihadharini na wale wanaodai kusimama kwa kitu lakini hukaa kimya wanapopata nafasi ya kusema, kwa sababu wanaogopa watapoteza nafasi ya kupata kioo. Hawa ndio watu ambao wanafurahi kusengenya kwa siri juu ya dhuluma lakini hawatasimama hadharani kwa jambo hilo hilo, kwa sababu wanataka kupata kioo cha kisasa. Hawa ni watu tu ambao wamepata mahali pa kuegesha akili zao hawaamini katika thamani wanayodai kuwakilisha, watu hawa ndio ambao wanamuunga mkono wanaodhulumiwa. Jihadharini na wale wanaosema kuwa huwezi kuuliza kitu, kwa sababu wakati wanachukua nguvu hiyo kutoka kwako, wanaunda mazingira ambayo yatawawezesha kukupa kioo ambacho kinakupa mtazamo uliopotoka kwa neema au wale ambao wanataka kudanganya wewe. Jihadharini na wale ambao hawafanyi kazi kwa nuru. Wale wanaosema kitu gizani na kingine nuruni. Wale ambao matendo na maneno yao hayalingani na mwishowe huvutia wale wanaosema ukweli. Njia moja unayoweza kujua ikiwa mtu ni mtu mzuri ni kuomba mbele yao kwamba mtu huyo na wapendwa wake wakutane na mtu kama wao, kimsingi ni kioo chao. Majibu yao kwa sala hiyo yanapaswa kukupa msukumo kwa kile mtu huyo anafikiria yeye mwenyewe.

Bibi, Je! Mungu hukasirika? Kwa kweli yeye huwa, bibi alijibu. Ikiwa Mungu hakasiriki kwa nini Mungu atamwadhibu shetani, Mnyama na wafuasi wake na watoto wao milele. Ah! Unamaanisha nini kwa kizazi Bibi? Namaanisha, bibi aliendelea, watoto wao na watoto wa watoto wao, watoto na kadhalika, milele. Unajua, ni sawa na athari unayopata unapoweka vioo viwili mbele ya kila mmoja, hadi mwisho wa wakati, kutokuwa na mwisho. Kumbuka, Nyeungana ni mwanga.

r

Kanusho la Maoni: Hii ni blogu na imewasilishwa jinsi ilivyo. Mapendekezo yoyote, madai au hoja yoyote yaliyotolewa yanawasilishwa kama maoni tu. Haifanyi madai yoyote kuwa ya kweli, ya kisayansi, au ya kisheria kwa njia yoyote.

 

 

Pitisha chapisho hili:

4 Bourchier House
110 Oakfield Road
CROYDON
CR0 2GQ

Tel: 020 3137 5606

Join our community by following us from your favorite platform

© NYEUSI ® 2023 | All rights reserved. | REGISTERED CHARITY NUMBER 1182994 | Privacy Policy | Design: ATOMIC CONCEPTS