Jambo kuhusu Maisha ya Weusi: Harakati, mabishano, ukengeushi, matokeo na jamii iliyovunjika
Kuzaliwa kwa Harakati
Mnamo 2013, wanaharakati Alicia Garza, Patrisse Cullors, na Opal Tometi walizindua harakati za #Mambo ya Maisha ya Weusi. Mpango huu uliibuka kama majibu ya kuachiliwa kwa George Zimmerman, mtu aliyehusika na kifo cha Trayvon Martin. Kusudi lilikuwa kujenga ajenda ya kisiasa inayozingatia watu Weusi na kutetea mabadiliko ya kijamii.
Harakati na Mabishano
Nilikumbuka mara ya kwanza niliposikia kauli mbiu mambo kuhusu Maisha ya Weusi. Ilikuwa karibu wakati George Floyd aliuawa mbele ya macho yangu. Nakumbuka nikifikiria, hatimaye harakati ambayo inachukua utekelezaji wa maisha ya Weusi mikononi mwa watekelezaji wa sheria kwa umakini. Ilinivutia sana kwa sababu tulikuwa tumeandika Barua kwa Wabunge wote Weusi kuhusu suala hili hili mwaka uliotangulia na hatujapata jibu. Lakini hapa ni kweli kundi la watu ambao wamefanikiwa kutoa sauti kwa wasio na sauti. Hili ni jambo la ajabu na kabla sijaenda mbele zaidi ningependa kusema SHUKRANI KUBWA SANA kwa Alicia Garza, Patrisse Cullors, na Opal Tometi, na wale wote ambao wamefanya kazi bila kuchoka kusaidia wao na harakati zao. Juhudi zako hazitakuwa bure.
Haikuchukua muda mrefu baada ya Mambo kuhusu Maisha ya Weusi kujulikana duniani kote hata hivyo kwamba usumbufu ulianza, kulikuwa na uvumi kuhusu mtindo wa maisha wa watu qwanaohusishwa na harakati na kesi mahakamani. Lakini kweli ingawa, kweli? Je, baadhi ya mambo haya ni muhimu? Au ni sehemu tu ya vita kubwa zaidi ya kisaikolojia. Kimsingi ni usumbufu.
Komesha Usumbufu
Stephon Clark, polisi walimpiga risasi mara 20, mara nyingi mgongoni pia.
Maafisa wanne wa polisi walimfyatulia risasi 41 Amadou Diallo.
Haya na mauaji mengine mengi kinyume cha sheria yanayofanywa na maafisa wa kutekeleza sheria yanapaswa kuwa mwelekeo wetu halisi.
Kwa nini matukio haya yanaendelea kutokea, kwa nini wengi hawaadhibiwi. Je, tunapaswa kuamini kisingizio kile kile kinachoendelea kutumika kuhalalisha mauaji haya? Kisingizio cha kuwa maafisa wa kutekeleza sheria waliogopa. Mtu asiye na silaha anaweza kutisha kiasi gani kwa mtu ambaye ana bunduki na yuko kwenye genge.
Ni risasi ngapi za bunduki zinazokubalika kama onyo la kumtuliza mtu anayeogopa. Risasi 1? Risasi 2? Risasi 3? Ni wakati gani katika hali ya kawaida idadi ya risasi itavuka hadi jaribio la kukusudia la kuua. Mifano iliyo hapo juu ni wastani wa risasi 10 kwa kila afisa wa polisi. Je, raia ataweza kujinasua kwa kumpiga risasi mtu bila silaha mara 10 bila sababu za msingi isipokuwa hofu isiyo na msingi kwamba walidhani mtu mwingine alikuwa na silaha hivyo wakaogopa?
Ishara za Genge: Jamii Iliyovunjika
Baada ya kutazama filamu 137 ya risasi, ninaamini nimetambua dalili za muundo unaojirudia.
Matukio haya huanza na afisa wa polisi mwenye hofu ambaye hushughulikia woga wao kwa kumwaga risasi nyingi kwa mwathiriwa asiye na silaha kwa woga. Lakini wanaogopa nini wakati mwathirika hana silaha? Je, ni kwamba wanaogopa kwamba mafunzo yao hayakuwa ya kutosha? au wanaogopa kuwa gurudumu la uadilifu halitoshi na kama wangefanya mambo kwa kitabu basi haki haitapatikana? Wanaweza kuogopa wasiojulikana au wasiofahamiana? Au labda ndivyo wanavyosema, woga wao umewatia hofu sana kiasi kwamba wanakuwa wadanganyifu kiasi cha kufikiria mwathirika asiye na silaha ana silaha.
Lakini tuangalie zaidi ya tukio hilo na tuzingatie hatua gani zitachukuliwa baadaye ili kuhakikisha kwamba haki inatendeka.
Je, muungano na mchunguzi wa polisi wanatoa sera ya wazi? Au wanaogopa kwamba mfumo wa haki ambao wapo kwa ajili ya kulinda unaweza usilete haki kutendeka, hivyo badala yake wanatengeneza mazingira ya kurahisisha ukuta wa bluu wa ukimya?
Ukuta wa bluu wa ukimya ni upi?, utaftaji wa haraka wa google, ulinipeleka kwenye ukurasa wa wiki unaouelezea kama ”Ukuta wa bluu wa ukimya, pia msimbo wa bluu na ngao ya bluu, ni maneno yanayotumiwa kuashiria kanuni isiyo rasmi ya ukimya. miongoni mwa maafisa wa polisi nchini Marekani kutoripoti makosa, utovu wa nidhamu au uhalifu wa mwenzako, hasa kuhusiana na ukatili wa polisi nchini Marekani.” ni mantra ya genge, “washona kushonwa”.
Muundo ambao nimeona ni kwamba inaonekana kuna kundi la watu wenye hofu katika mlolongo wa thamani wa kutoa haki ya kweli. Sababu hasa wanaogopa hata hivyo ni juu ya mjadala.
Nitamalizia kwa nukuu maarufu “Kwa kawaida mtu huwa na sababu mbili za kufanya jambo fulani: sababu nzuri na sababu halisi.”
Maisha yote Muhimu? Matokeo ya Ubunifu
Kwa hoja yangu inayofuata, tutahitaji kuangalia nyuma katika historia ili kuelewa kikamilifu tunakoelekea kama jamii.
Lakini kwanza, wacha nikuambie toleo dhahania la hadithi ambayo mara nyingi nilisikia nikikua kutoka vyanzo tofauti, hadithi hazifanani kabisa lakini zote zilikuwa na mada zinazofanana na zilitoa hoja sawa.
Kwa hiyo toleo nitakalotumia kueleza hoja yangu hapa ni, “Nini mbaya na vijana na magenge ya siku hizi. Nilipokuwa mdogo, tukihitaji kupigana tungetumia ngumi na fimbo, lakini vijana wa leo? Wanatumia bunduki na visu, huu ni wazimu”. Kutokana na hadithi hii ujumbe ninaotaka ujifunze ni kwamba kizazi kijacho kinaonekana kupeleka mambo kwenye ngazi nyingine. Tafadhali nivumilie, sababu niliyotaja hadithi hii itakuwa wazi zaidi hivi karibuni.
Lakini kwanza tuangalie nyuma katika historia ya ustaarabu wa kisasa. Nilisikia kwamba huko nyuma (kabla sijazaliwa), kulikuwa na ustaarabu ambao ulikuja na wazo la kuwa wa kwanza kuunda chombo ambacho kitakuwa na uwezo wa kuharibu dunia. Mawazo ya ustaarabu huu uliojipambanua kuwa na akili sana ni kwamba wakishaunda chombo cha aina hiyo, wataweza kuutawala ulimwengu, kuwaelekeza viongozi wengine wa dunia nini cha kufanya au kukabiliana na matokeo yake na hakuna atakayeweza. wasimamie kwa sababu wana chombo chenye uwezo wa kuangamiza ulimwengu. Huu “ustaarabu wenye akili sana” uliishia kuwa wa kwanza kuunda chombo kama hicho (hata kwa unyama, au niseme walikitumia kwa dharau na fedheha, mara mbili, kwenye ustaarabu mwingine – lakini hiyo ni hadithi ya siku nyingine), wavumbuzi kwa kushangaza waliitwa wajanja, lakini shida ni mipango yao inafanya kazi ikiwa ni watu pekee ambao wanaishia kuwa na chombo kama hicho. Haikuonekana kwamba walichukua muda kufikiria juu ya matokeo ya kuunda chombo kama hicho, na jinsi uvumbuzi huo ungeweza kuwaathiri ikiwa uvumbuzi huo ulikuwa mikononi mwa ustaarabu mwingine.
Hoja ninayojaribu kuelezea na hadithi hizo hapo juu ni hii, neno “Maisha yote Muhimu ” inaonekana kuwa limetungwa kama hoja ya kupinga harakati za Black Lives Matter Movement, wakati ukweli ni kwamba, kwa mtu yeyote mwenye akili, sisi. wote wako upande mmoja. Hakuna mama mwenye akili timamu, hakuna baba mwenye akili timamu bila kujali kabila au kazi (polisi au mwanaharakati) anataka kupata habari kwamba mtoto wao ameuawa kipuuzi, kwa sababu mwoga wa udanganyifu ambaye alikuwa akiona vitu ambavyo havipo alikuwa upande wa kufyata bunduki.
Badala ya “Maisha yote Muhimu ” kuwa msimamo dhidi ya “Black Lives Matter” mbinu ya kiakili ingekuwa kuunga mkono harakati za Black Lives Matter kwani sababu ya vuguvugu la Black Lives Matter ni utangulizi wa pale ambapo jamii itaishia, kwani. hatimaye maafisa wa kutekeleza sheria wataweza kuchukua moja kwa moja (mbari yoyote au sifa zozote zinazolindwa) wapendavyo, bila kutokujali kama kielelezo kingekuwa tayari kimewekwa na masuala ambayo Black Lives Matter inajaribu kushughulikia.
Unafikiri hii haiwezekani? Unafikiri masuala haya yataathiri watu Weusi pekee milele? Jifunze vizuri kutoka kwa hadithi zilizotajwa hapo awali ambapo alama zinatatuliwa kwa bunduki na visu leo kinyume na ngumi na vijiti hapo awali. Jifunze kutoka kwa ustaarabu uliounda chombo ambacho kinaweza kuharibu ulimwengu ukifikiri matokeo hayatawaathiri.
Inakwenda bila kusema kwamba Black Lives Matter haiwezi kufanya hivi peke yake. Wanahitaji kila mtu kuwa ndani, kuanzia wananchi hadi wanasiasa na hata maafisa wa kutekeleza sheria wenyewe. Kuna sababu nzuri sana kwa nini serikali ya China inakosa huruma inapowakuta viongozi wafisadi ndani ya nyadhifa zao na tunahitaji kujifunza kutoka kwao. Kama wanasema “tufaha moja mbaya linaweza kuharibu pipa”.
Ili kujumuisha, ni aibu kwamba tunaishi katika ulimwengu wa hali ya chini chini ambapo wavumbuzi wa vyombo vinavyoweza kuharibu ulimwengu au mawakili ambao hupata mwoga waoga wanaitwa mahiri. Nadhani wajanja wa kweli ni watu wanaosaidia kuunda ulimwengu bora. Kama Dk Martin Luther King alivyofanya aliposema: “Ukosefu wa haki mahali popote ni tishio kwa haki kila mahali.” Ninaamini hiyo inajumlisha kile ambacho nimejaribu kueleza kuhusu jinsi ikiwa sababu ya vuguvugu la Black Lives Matter haitashughulikiwa mara moja kila mtu ataishia. kuhisi athari, hatimaye.
Ili sisi kufika pale tunapostahili kuwa, maafisa wa utekelezaji wa sheria wanapaswa kuvunja ukuta wa bluu wa ukimya, kama vile washiriki wa magenge wanaojiandikisha kwa “washona kushonwa” hata kuwa na kanuni za maisha ya kijambazi za kufuata. Polisi wazuri wanapaswa kuwa jasiri na kutetea kilicho sawa kila wanapokutana na mwenzao mwoga ambaye anaogopa, mwoga na au anapotoka kwenye kanuni za juu za maadili zinazotarajiwa kutoka kwao. Usiogope kuongea.
Kama mshauri wangu aliwahi kusema hadharani, “mwoga hufa vifo elfu, askari hufa lakini mara moja”
Lala salama Dkt Martin Luther King na Malcolm X. Tunawasalimu!!!!!
Ikiwa unapenda makala hii, unaweza pia kupenda makala Mapenzi ni nini?, Maonyesho ya Sanaa, NI RAP. ALBUM & Ufunuo, Inuka, Tawala. Zinajumuisha vipande kama vile Chatu na Yuda_Wazao_na_Thelathini_Vipande_vya_Fedha
Sisi ni Nyeusi, shirika la kutoa misaada la Uingereza ambalo lengo lake ni kujenga upya jumuiya ya watu weusi, maono yetu ni Nyeungana. Ifa Dudu, shirika letu la hisani dada, ni dini yenye msingi wa maono ya Nyeungana.
Unataka kutuunga mkono? Tazama mpango wetu Give Black December, tufuate kwenye mitandao ya kijamii, jiandikishe kwa jarida letu na ushiriki makala hii ikiwa unamfahamu mtu ambaye anaweza kufurahia .
Pia tafadhali shiriki mawazo yako hapa chini.
Kanusho la Maoni: Hii ni blogu na imewasilishwa jinsi ilivyo. Mapendekezo yoyote, madai au hoja yoyote yaliyotolewa yanawasilishwa kama maoni tu. Haifanyi madai yoyote kuwa ya kweli, ya kisayansi, au ya kisheria kwa njia yoyote.